கி,பி,1990ஆம் ஆண்டு ஏற்பட்ட சோவியத் ரஷ்யாவின் வீழ்ச்சி ஒரு அரசின்வீழ்ச்சியல்ல. மாறாக அது உண்மையில் ஒரு சித்தாந்தத்தின் வீழ்ச்சியாகும்,சர்வதேச அளவிலும் உலக அளவிலும் அந்த சித்தாந்தத்துக்கு ஏற்பட்ட முடிவாகும்,இரண்டாம் உலகப் போருக்குப் பின்னர் அமெரிக்கா தலைமையிலுள்ள மேற்கத்தியநாடுகளுக்கும் சோவியத் ரஷ்யா தலைமையிலுள்ள கீழ்திசை நாடுகளுக்கும்ஏற்பட்ட மோதல் என்னும் பனிப்போர் இரண்டு வல்லரசுகளுக்குள் ஏற்பட்ட சர்வதேசமோதல் மட்டும் அல்ல, மாறாக அது முதலாளித்துவ சித்தாந்தம் (Capitalism)கம்யூனிஸ் சித்தாந்தம் (Communism) என்கின்ற இரண்டுகொள்கைகளுக்கிடையில் ஏற்பட்ட கருத்துப்போராகும், இந்த சச்சரவின் எல்லைகள்ஐரோப்பாவுடன் நின்று விடவில்லை, முழு உலகத்தையும் வியாபித்தது, இறுதியில்கி,பி,1990 ஆம் ஆண்டு சோவியத் ரஷ்யா வீழ்ச்சியுற்று துண்டுகளாக சிதறியதோடுஅது முடிவுக்கு வந்தது, கார்ல் மார்க்ஸின் பொதுவுடமை தத்துவம் ஆட்சிமுறைஎன்ற விதத்திலும் அதன் மக்களிடமும் அதனை அமல்படுத்திய அதன்அரசுகளிடமும் வீழ்ச்சியுற்றது, இறுதியாக சர்வதேச அளவிலும் உலகளாவியஅளவிலும் அது மறைந்து போனது.
இயல்பாகவே சோவியத் ரஷ்யாவின் வீழ்ச்சியும் பொதுவுடமை கோட்பாட்டின்தோல்வியும். முதலாளித்துவ சித்தாந்தத்தை ஒரு கோட்பாடாகவும்.ஆட்சிமுறையாகவும். வாழ்வியல் நெறிமுறையாகவும் முன்நிறுத்தும் அமெரிக்கதலைமையிலான மேற்கத்திய நாடுகளுக்கு ஒரு வெற்றியாகவே அமைந்தது, மேலும்அவர்கள் இந்த வெற்றியை முதலாளித்துவ சித்தாந்தத்துக்கு கிடைத்தவெற்றியாகவே பறைசாற்றிக் கொண்டார்கள், ஜப்பானிய தத்துவமேதை புஹியாமா(Fukiyama) இதை ஒரு சரித்திரத்தின் முடிவு என்று வர்ணித்தார்.
சித்தாந்தங்கள் அதை கடைபிடிக்கும் அரசுகள் வீழ்ச்சியுறுவதால் அழிந்து போய்விடுவதில்லை, அந்த சிந்தாங்களை நடைமுறைபடுத்தும் அரசுகள் வீழ்ச்சியுற்றுசெல்வாக்கு இழந்து போனாலும் துண்டு துண்டுகளாக சிதறினாலும் அது முடிவுக்குவந்து விடாது, மாறாக அதை கடைபிடிக்கும் மக்கள் அதை துறந்துவிட்டு வேறொருசித்தாந்தத்தை தழுவ ஆரம்பித்து அதன்படி தங்கள் வாழ்வியலை மாற்றிக் கொண்டுஅந்த அடிப்படையில் தங்கள் விவகாரங்களுக்கு தீர்வு தேடிக் கொள்ளும்போதுதான் அந்த சித்தாந்தங்கள் அழிவை சந்திக்கின்றன, இந்த நிலைதான் கார்ல்மார்க்ஸின் பொது உடமை சித்தாந்தத்துக்கு ஏற்பட்டது, அதை கடைபிடித்து வந்தஅனைத்து கீழ்திசை நாடுகளும் அதன் மக்களும் அதை புறக்கணித்துவிட்டுதழுவிக் கொண்டு அதன் அடிப்படையிலேயே தங்கள் வாழ்க்கை முறைகளைஅமைத்துக் கொண்டார்கள்.
இஸ்லாத்தை பொறுத்தவரை கி,பி,1924ஆம் ஆண்டு உதுமானிய கிலாபத் என்றஅதனுடைய அரசு வீழ்த்தப்பட்ட பிறகும் அதனுடைய சித்தாந்தம் உலகெங்கிலும்நிலைபெற்று வருகிறது, காரணம் அதனை பின்பற்றும் பல்வேறு வகையான மக்கள் அது ஆட்சி கட்டிலிலிருந்து அகற்றப்பட்டாலும் அன்றாட மக்கள் வாழ்வியல்விவகாரங்களில் தலையிடுவதை விட்டும் அது தடுக்கப்பட்டாலும். சர்வதேசஅரங்கத்தில் அது செயல்படுவதை விட்டும் முடக்கப்பட்டாலும் தொடர்ந்து மக்கள்அதனை தழுவிக் கொண்டுதான் இருக்கிறார்கள், வெறும் சித்தாந்தம் என்ற அளவில்அது சிதைக்கப்பட்டாலும் அதன் கொள்கைகளை நிலைநிறுத்தவும் உயர்த்திப்பிடிக்கவும் அரசு இல்லாத போதும் அதன் செல்வாக்கு உலக மக்களிடையேஉயர்ந்து கொண்டுதான் இருக்கிறது. ஒரு சித்தாந்தம் அதனை பின்பற்றும் மக்கள் இருக்கும் காலமெல்லாம் இருந்து கொண்டேதான் இருக்கும், அதன் கொள்கைகள்ஒரு அரசின் மூலம் நிலை நிறுத்தப்படாவிட்டாலும் சரியே, எனினும் சர்வதேசஅளவில் அதன் கொள்கைகள் தொடர்ந்து நிலைநிறுத்தப்படுவதற்கு ஒரு அரசுஇல்லையெனில் அது வீழ்ச்சியுற்றே தீரவேண்டும், இவ்வாறே இறைதூதர்(ஸல்)அவர்கள் ஹிஜ்ரத் செய்து மதினாவில் இஸ்லாமிய அரசை நிறுவிய காலத்திலிருந்தேஇஸ்லாம் எனும் சித்தாந்தம் இருந்து வருகிறது.
இருபதாம் நூற்றாண்டின்துவக்கத்தில் அதன் அரசான உஸ்மானிய கிலாபத் எதிரிகளால் வீழ்த்தப்படும்வரை அது சர்வதேச அரசியல் அரங்கில் ஆதிக்கம் செலுத்திக் கொண்டுதான்இருந்தது,சோசலிசம் என்னும் பொதுவுடமை சித்தாந்தம் பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டின்இறுதியில் ஐரோப்பாவில் மக்கள் ஆதரவை பெற்ற போது செல்வாக்கு பெற்றது,ரஷ்யாவிலும் அதன் அண்டை நாடுகளிலும் கி,பி,1917ஆம் ஆண்டு அதன் அரசுஅமைக்கப் பட்டபோது சர்வதேச அரங்கில் அது ஆதிக்கம் பெற்றது, இந்தஅரசுதான் பிற்காலத்தில் சோவியத் யூனியன் என்று அழைக்கப்பட்டது.
1991ஆம் ஆண்டு சோவியத் ரஷ்யா வீழ்ச்சி அடையும் வரை அது சர்வதேசஅரசியல் அரங்கில் ஆதிக்கம் செலுத்தி வந்தது, சோவியத் அரசு வீழ்ச்சியுற்றதும்அதன் மக்கள் பொதுஉடமை சித்தாந்தத்தை புறக்கணிக்க ஆரம்பித்தார்கள்,முடிவாக மார்க்ஸின் பொதுஉடமை சித்தாந்தம் சர்வதேச அளவிலும் உலகளாவியஅளவிலும் முற்றிலுமாக கைவிடப்பட்டது, முதலாளித்துவ சித்தாந்தம் தொடர்ந்து சர்வதேச அளவில் கொள்கைகளையும்முடிவுகளையும் மேற்கொள்ள போட்டியாக வேறு எந்த சித்தாந்தமும் இப்போதுஉலகில் இல்லை என்ற காரணம்தான்.
.
உலகளாவிய அளவில் இன்று இரண்டு சித்தாந்தங்கள் இருக்கின்றன, ஒன்றுஇஸ்லாம் மற்றொன்று முதலாளித்துவ கோட்பாடு என்ற காபிடலிஸம் இந்த கோட்ôபடு சர்வதேச அளவில் செல்வாக்கு பெற்ற காரணத்தால் ஒரு புதியஉலக நாடுகள் அமைப்பு இப்போது உருவாகி வருகிறது, இந்த கண்ணோட்டத்துடன்பார்க்கும்போது புதிய உலக அமைப்பு The New World Oder என்ற கருத்துசரியானதே. ஆகவே அமெரிக்க அதிபர் ஜார்ஜ் புஷ் புதிய உலக அமைப்புஉருவாகிவிட்டது என்று அறிவித்தது இயல்பான ஒன்றுதான், ஏனெனில்அமெரிக்காதான் முதலாளித்துவ நாடுகளின் தலைவராக இருந்து கொண்டு அந்தசித்தாந்தத்தை பரப்புவதற்கும் அதை நிலைநிறுத்துவதற்கும் நடவடிக்கைகளைமேற்கொண்டு வருகிறது.
ஒரு காலனி ஆதிக்க நாடாக நடவடிக்கை மேற்கொண்ட போதே உலகில் அதுஇந்த கோட்பாட்டை பரப்பும் வேலையை ஆரம்பித்துவிட்டது, ஏனெனில் காலனிஆதிக்கம் என்பது அதன் பழைய மற்றும் புதிய வடிவத்தில் முதலாளித்துவசித்தாந்தத்தை பரப்புவதற்குரிய ஒரு வழிமுறையாகும், எனினும் இன்றையசூழ்நிலை என்னவென்றால் இந்த கோட்பாடு சர்வதேச அரங்கில் செல்வாக்குபெற்றிருப்பதால் அதனைப் பரப்பவும் அதனை உலகநாடுகளில்நடைமுறைப்படுத்தவும் அமெரிக்கா திட்டமிட்டு வருகிறது, இதே வழிமுறையின்படிதனது தோழமை நாடுகளின் உதவியோடு இந்தக் கோட்பாட்டின்கொள்கையாக்குவதில் அமெரிக்கா வெற்றி பெற்றுவிட்டது, இப்போது அமெரிக்காஇந்த கோட்பாட்டை அனைத்துலக மக்களின் வாழ்வியல் நெறிமுறைகளாகஆக்குவதை விரும்புகிறது, இதன் அடிப்படையில் மக்கள் இந்த கோட்பாட்டைஆட்சிமுறையாக மட்டும் ஏற்றுக் கொள்ளாமல் அதனை நடைமுறைப்படுத்துவதைமட்டும் ஏற்றுக் கொள்ளாமல் அதன் சட்டங்களையும் அடிப்படைகளையும்.அளவுகோள்களையும். நம்பிக்கைகளையும் மற்றும் அதன் அனைத்து நெறிமுறைகளையும் வாழ்வின் அனைத்து துறைகளிலும் ஏற்றுக் கொள்ளவேண்டும் என்று அமெரிக்க உலக மக்கள் அனைவரையும் வற்புறுத்துகிறது.
இந்த கோட்பாட்டை சர்வதேச உறவுகளிலும் மரபுகளிலும் சட்டங்களிலும்அடிப்படையாக்க அமெரிக்கா கடும் முயற்சி செய்து வருகிறது, ஐக்கிய நாடுகள் சபைஎன்ற சர்வதேச அமைப்பை உருவாக்கி. அதன் அஸ்திவாரமாக முதலாளித்துவகோட்பாட்டின் கொள்கைகளை அமைத்த நாட்களிலிருந்தே இந்த முயற்சிகள்தொடர்ந்து நடந்து வருகின்றன, என்றாலும் சோவியத் யூனியன் கீழ்திசை நாடுகளில்செல்வாக்குடன் இருந்த கால கட்டத்தில் அது பொதுஉடமை கோட்பாட்டை சர்வதேசஅரங்கில் செயல்படுத்திய காரணத்தால் அமெரிக்காவின் இந்த முயற்சிக்கு வெற்றிகிட்டவில்லை, இந்த காலகட்டத்தில் மேற்கத்திய காலனி ஆதிக்கத்தால்அடிமைத்தனத்திலும் வறுமையிலும் சீரழிந்த நாடுகளின் துன்ப நிலையினைபயன்படுத்தி மாஸ்கோ அமெரிக்காவின் ஆதிக்கமும் முதலாளித்துவ கோட்பாட்டின்உத்வேகமும் உயர்ந்து விடாமல் பார்த்துக் கொண்டது, காலனி ஆதிக்கத்தின்பேராசை. அச்சுறுத்தல். அநீதி. சுயநலம் ஆகிய அதன் கோர முகங்களை மக்களுக்குஎடுத்துக்கூறி மாஸ்கோ பிரச்சாரம் செய்து வந்தது, இதற்காக அது உலகம்முழுவதிலும் ஒரு கடுமையான பிரச்சார நடவடிக்கை மேற்கொண்டது, அந்தபிரச்சாரத்தில் காலனி ஆதிக்கத்தின் உண்மையான கொடி இயல்புகளை வெட்டவெளிச்சமாக்கி வந்தது, முதலாளித்துவமும் காலனி ஆதிக்கமும் ஒரு நாணயத்தின்இரண்டு பக்கங்கள்தான் என்பதையும். உண்மையில் விடுதலை என்பது பொதுஉடமை புரட்சியின் மூலமாகத்தான் கிடைக்கும் என்றும் பிரச்சாரம் செய்து வந்தது,இந்த பிரச்சாரம் பெரிய அளவில் வெற்றி பெற்றது, இதனால் ஈர்க்கப்பட்டபலநாடுகள் பொதுஉடமை கோட்பாட்டின் பக்கம் சாய்ந்தன, காலனிஆதிக்கத்திலிருந்து விடுதலை பெற்ற நாடுகள் பொது உடமை கோட்பாட்டைகோஷமிட ஆரம்பித்தன.
இந்நிலையில் முதலாளித்துவ சித்தாந்தத்தை அதன் அடிப்படை கொள்கையாககொண்டுள்ள மேற்கத்திய வல்லரசுகளுக்கு காலனி ஆதிக்கம் என்ற பழயமுகம்ஆபத்தானது என்பதை அமெரிக்கா உணர்ந்தது, ஆகவே அது தந்திரமாகசெயலாற்ற ஆரம்பித்தது, பொது உடமை கோட்பாட்டின் பக்கம் சாயும்நாடுகளையும் அதன் மக்களையும் கவர்வதற்கு அவைகளுக்கு பொருளாதாரஉதவிகள் செய்வது என்று அமெரிக்கா தீர்மானித்தது, பழய காலனி ஆதிக்கத்தின்துயரங்களிலிருந்து அவைகளை மீட்பது போல பாசாங்கு செய்தது, பல பொருளாதாரசலுகைகளுக்கிடையில் அவைகளின் விடுதலை அம்சங்களில் மறைமுகமாக பலகட்டுப்பாடுகளை கொண்டுவந்தது, புதிய வடிவில் காலனி ஆதிக்கத்தைமறைமுகமாக திணிக்கும் விஷமத் தனத்தை அமெரிக்கா மேற்கண்டது,பொருளாதாரம். அரசியல் மற்றும் கலாச்சாரம் ஆகிய துறைகளிலும் ராணுவஒப்பந்தம். இருதரப்பு உறவு. இருதரப்பு பாதுகாப்பு. ஒப்பந்தம் பொருளாதாரம்மற்றும் நிதியுதவி திட்டம். கலாச்சார நிகழ்ச்சிகள் ஆகிய நடவடிக்கைகள் மூலமும்தனது ஆதிக்கத்தை ஏற்படுத்திக் கொண்டது, இவ்வாறுதான் சுதந்திரம் மற்றும்விடுதலை போன்ற பகட்டான முகமூடிகளை அணிந்து கொண்டு பல நாடுகளில்புதிய காலனி ஆதிக்கத்தை அமெரிக்கா கொண்டு வந்தது, இந்நிலையில்கி,பி,1991ஆம் ஆண்டு சோவியத் ரஷ்யா வீழ்ச்சியுற்று சிற்றுண்ட பிறகு.பொதுஉடமை கோட்பாடு அதன் சர்வதேச செல்வாக்கையும் ஆதிக்கத்தையும்இழந்துவிட்டபோது. சர்வதேச எல்லைகள் அமெரிக்காவிற்கு திறந்து விடப்பட்டது,இப்போது அமெரிக்காவின் ஆதிக்கத்தையும் அதன் முதலாளித்துவ சித்தாந்தத்தைபிரச்சாரம் செய்யும் நடவடிக்கைகளையும் ஒடுக்குவதற்கு சரியானபோட்டியில்லாமல் போய் விட்டது.
ஐக்கிய நாடுகள் சபை கி,பி,1940வரை சோவியத் ரஷ்யாவின் விட்டோஅதிகாரத்தின் காரணமாக எந்தவித அதிகாரமும் இல்லாத ஏட்டுச்சுரக்காய்வடிவமாகவே இருந்து வந்தது, அதன் நடவடிக்கையெல்லாம் சில சொற்பொழிவுகள்சில சம்பிரதாய நடவடிக்கைகள் என்பதற்குள் சுருண்டு கிடந்தது, ஆனால் இன்றுஅது மிகப்பெரிய சர்வதேச அமைப்பாகவும். அதிகாரம் பெற்ற அமைப்பாகவும்இருக்கிறது, அது இப்போது ஒரு பக்கம் அமெரிக்காவின் ஆதிக்கத்தைநிலைநிறுத்தும் முக்கிய கருவியாகவும் மறுபக்கம் சர்வதேச அளவில்அமெரிக்காவிற்கு உதவி செய்யும் அமைப்பாகவும். முதலாளித்துவ மரபுகளைவலுப்படுத்துவதற்கு அமெரிக்காவோடு ஒத்துழைக்கும் தோழனாகவும் இயங்கிவருகிறது.
முதலாளித்துவ கோட்பாடடை உலக மக்கள் அனைவரும் ஒரு வாழ்வியல்நெறியாக ஏற்றுக் கொள்ள வேண்டும் என்ற அமெரிக்காவின் திட்டமிட்டநடவடிக்கைகளுக்கு இஸ்லாமிய நாடுகள் தவிர வேறு எங்கும் அவ்வளவுஎதிர்ப்புகள் காணப்படவில்லை, ஏனென்றால் முதலாளித்துவ கோட்பாடடைஅமெரிக்க மக்கள் ஏற்றுக் கொண்டதை பின்பற்றி மேற்கு ஐரோப்பாவும் அவர்கள்வழிநடக்கும் கனடா. ஆஸ்திரேலியா. நியுஸிலாந்து மற்றும் ரஷ்யாவும் கிழக்கு திசைநாடுகள் என்று ஒரு காலத்தில் அழைக்கப்பட்ட பொதுஉடமை கோட்பாட்டைதுறந்து விட்டு முதலாளித்துவ கோட்பாட்டை தங்களது கொள்கை யாகமாற்றிக்கொண்ட நாடுகளும் இதில் அடங்கும், எனினும் சீனா. வடகொரியா.வியட்நாம். கியூபா போன்ற நாடுகள் பொது உடமை கோட்பாட்டை இன்னும்கோஷமிட்டுக் கொண்டுதான் இருக்கின்றன, உண்மையில் அவைகள் இந்தகோட்பாட்டை நம்புவது இல்லை, சிறிது சிறிதாக அவைகள் வெளிப்படையானஅறிவிப்பு இல்லாமல் இந்த கோட்பாட்டை நோக்கி நகர்ந்த வண்ணம் இருக்கின்றன,மற்ற நாடுகளான லத்தீன் அமெரிக்கா. தூரகிழக்கு நாடுகள் தென் கிழக்கு ஆசியநாடுகள் மற்றும் ஆப்பிரிக்காவின் சில பழங்குடி இன நாடுகள் ஆகியவைகளுக்குஎந்தவித சித்தாந்தமும் கலாச்சாரமும் இல்லை, ஆகவே கொள்கை ரீதியாகமுதலாளித்துவ கோட்பாட்டிற்கு எதிர்ப்பு வருவதற்கு அங்கு வாய்ப்புகள் இல்லை,ஆகவே சித்தாந்த ரீதியாக இஸ்லாமிய சமூகமே முதலாளித்துவ கோட்பாட்டைஏற்றுக் கொள்ளாத நாடுகளாக இருந்து வருகின்றன.
இந்த சமூகம் தன்வசம்இஸ்லாம் என்ற சித்தாந்தத்தை வைத்துக் கொண்டுள்ளது, எனினும் இந்தசித்தாந்தத்தின் கொள்கைகள் அடிப்படையில் அந்த சமூகம் வாழ்வதுமில்லை,சர்வதேச அரங்கில் அதன் கொள்கைகளை நிலைநிறுத்தி உலகுக்கு அதை எடுத்துச்சொல்லி பிரச்சாரம் செய்வதுமில்லை, ஆகவே இயக்க வேண்டும் என்றஅமெரிக்காவின் அபிலாசை இஸ்லாமிய சமூகத்தில் மட்டும் தான் கடுமையாகஎதிர்க்கப்படுகிறது,இப்போதுள்ள இஸ்லாமிய நாடுகளில் அதன் அரசுகள் இஸ்லாத்தைநடைமுறைபடுத்துவதாக கூறிக் கொண்டாலும் அவைகள் உண்மையில் அவ்வாறுசெய்வது இல்லை, மாறாக முதலாளித்துவ கோட்பாட்டின் கொள்கைகளை அதன்மாறுபட்ட வடிவத்தில் அவைகள் நடைமுறைப்படுத்தி வருகின்றன, இஸ்லாமியசமூகம் கிலாöபத் அழிக்கப்பட்ட போதிலும் அழிந்து விடவில்லை, இந்த சமூகம்அரை நூற்றாண்டுகளுக்கு முன்பு தனது மறுமலர்ச்சி பாதையை கண்டுபிடித்துஅதில் நடைபோட ஆரம்பித்திருக்கிறது, ஆம்! கடந்த 1950 ஆண்டின் துவக்கத்தில்கிலாபத்தை நிறுவும் அரும்பணியினை இந்த சமூகம் இனம் கண்டு கொண்டது,இந்த நோக்கத்தின் அடிப்படையிலேயே தனது வாழ்வை வடிவமைத்துக்கொண்டது, கிலாöபத்தின் வீழ்ச்சிக்குப் பிறகு குöப்பார்கள் அதில் பலபிரிவினைகளையும் கருத்து வேறுபாடுகளையும் ஏற்படுத்தியிருந்த போதிலும் அந்தசமூகம் தன்னால்தான் மனித சமுதாயத்தை காப்பாற்ற முடியும் என்று நம்புகிறது.
அதனுடைய ஆட்சியாளர்கள் குöப்பார்களின் கங்காணிகளாக இருந்த போதிலும்அவர்கள் மேற்கத்திய குöப்பார்கள் இஸ்லாமிய நாடுகளில் ஏற்படுத்திய குப்ர்ஆட்சியை நிலை நிறுவுவதற்கு பாடுபட்டபோதிலும். இந்த சமூகம் இஸ்லாத்தின்மறுமலர்ச்சியை நோக்கி உறுதியாகவே நடைபோடுகிறது, இந்த இஸ்லாமியநாடுகளின் முஸ்லிம் ஆட்சியாளர்கள் குöப்பார்களின் நலன்கள்பாதுகாப்பவர்களாகவும். அவர்களின் செல்வாக்கை பலப்படுத்துகிறவர்களாகவும்தங்களது உள்நாட்டு வெளிநாட்டுக் கொள்கைகளை மேற்கத்திய எஜமானர்களின்கட்டளைப்படியும் அவர்களின் வழிகாட்டுதல் படியும் அமைத்துக்கொள்பவர்களாகவும் இருக்கின்றார்கள்.
இந்த சமூகத்தின் மறுமலர்ச்சி இன்னும் முழுமை அடையவில்லை, ஆனால்இந்த மாபெரும் பணியினை தங்கள் வாழ்வின் லட்சியமாக கொண்டு உழைக்கும்முஸ்லிம்கள் மீது அடக்குமுறைகளையும். கொடுமைகளையும். அச்சுறுத்தல்களையும் மேற்கத்தியர்களின் அடிவருடிகளான இந்த முஸ்லிம்ஆட்சியாளர்கள் ஏவி விடுவதால் மறுமலர்ச்சி மிதமாகவே நடந்து கொண்டிருக்கிறது,குöப்பார்களின் திட்டப்படி செயல்பட்டு முஸ்லிம்களின் மீது தாக்குதலையும். கடும்தண்டனையையும் தம் சொந்த மக்காள் மீது குöப்பார்களின் அடிமை தனத்தின்அடையாளமான நுகத்தடியையும் சுமத்துவதற்கு இந்த ஆட்சியாளர்கள் சித்தமாகஇருக்கிறார்கள்.
இருந்த போதிலும் அமெரிக்காவின் தலைமையிலுள்ள மேற்கத்தியகுöப்பார்கள் இந்த சமூகத்தின் மறுமலர்ச்óசிக் குறித்து அச்சம் அடைந்தேஇருக்கிறார்கள், தனது மறுமலர்ச்சிக்குப் பிறகு அது முழுபலத்துடன் எழுந்துநிற்கும். மற்ற சமூகங்களிலிருந்து முற்றிலும் தனித்தன்மை உடையதாக ஒரேசமூகமாக கிலாöபத் என்ற ஒரே தலைமையோடு கூடிய அல்லாஹ்(சுபு)வின்ஆட்சியை இந்த புவியில் நிறுவும், பிறகு மேற்கத்திய குöப்பார்களினால் ஏற்பட்டசீரழிவிலிருந்தும். குழப்பத்திலிருந்தும். ஒழுக்கக்கேட்டிலிருந்தும் உலக மக்களைகாப்பதற்காக இஸ்லாமிய செய்தி எனும் சங்க நாதத்தை முழு உலகிற்கும் எடுத்துச்செல்லும் சந்தர்ப்ப வாதமும். சுயநலமும் பேராசையும் கொண்ட மேற்கத்தியகுöப்பார்களின் ஆதிக்கத்தால் உலகின் அமைதி சீர்குழைந்தது, பாதுகாப்பற்ற ஒருவனாந்திரத்தைப் போன்று இந்த உலகம் ஆகிவிட்டது.
அவர்களது சுயநலதிட்டங்களினால் மனித சமூகத்திற்கு அல்லாஹ்(சுபு) அருட்கொடையாக அளித்தவிஞ்ஞானமும் தொழில் நுட்பமும் பலன் தராது நெருக்கடியை ஏற்படுத்தி விட்டன,ஆகவே கடந்தகால சரித்திரத்தின் காட்சிகளை மனக்கண்ணில் நினைவு கூர்ந்தவண்ணம் இந்த குöப்பார்கள் அச்சத்தில் உறைந்து போய் இருக்கிறார்கள், நாடோடிகூட்டங்களாக சரித்திரத்தின் மூலையில் நின்றுகொண்டிருந்த அரபு இன மக்களை.இஸ்லாம் எவ்வாறு பண்பு நிறைந்தவர்களாகவும். தனித்தன்மை உடையசமூகமாகவும். உலகிற்கு சத்திய ஒளியை எடுத்துச் சென்றவர்களாகவும்உருவாக்கியது என்பதை அவர்கள் நன்கு அறிவார்கள், இறைத்தூதர் முஹம்மது(ஸல்) அவர்களின் தோழர்களாகிய அந்த முஸ்லிம்கள் சொற்ப காலத்தில் உலகதலைவர்களாக உருப்பெற்றார்கள், அந்த பெருமக்களின் தலைமைத் துவம் பலநூற்றாண்டுகளை கடந்து நின்றது, அவர்களது ஆட்சிக்காலத்தில் நீதியும்.நேர்மையும். பாதுகாப்பும். உயர் பண்புகளும் உலகில் செழித்து வளர்ந்தது.
ஆகவே முஸ்லிம் சமூகம் மறுபிரவேசம் செய்து கிலாöபத்தை நிறுவி.தங்களுடைய நலன்களை அவர்கள் நாட்டிலும் உலகின் மற்ற இடங்களிலும்அழித்துவிடும் என்று குöப்பார்கள் அஞ்சிக் கொண்டிருக்கிறார்கள்,இவ்வுண்மையை அமெரிக்காவும். ஐரோப்பாவும் உணர்ந்துள்ள நிலையில்இஸ்லாத்தை வீழ்த்துவதற்காக அவர்களது திட்டமிட்ட நடவடிக்கைகளையும்பிரச்சாரங்களையும் உலகம் முழுவதும் முடுக்கிவிட்டிருக்கின்றார்கள்.
இந்தத் திட்டங்களின் பின்னனியில் வேறு நோக்கங்களும் அடங்கியிருக்கின்றன,அமெரிக்காவும் மேற்கத்திய நாடுகளும் தங்களுக்கே உரிய பாரம்பரிய பேராசையில்இஸ்லாமிய நாடுகளின் செல்வ வளங்களில் இச்சை கொள்கின்றன, அதன் பூகோளரீதியான மற்றும் போர் முக்கியத்துவம் வாய்ந்த நிலங்களின் மீதும். அதன் கனிமவளங்களின் மீதும். தங்களுடைய உற்பத்தி பொருட்களுக்கு அந்த நாடுகள் சிறந்தசந்தையாக இருக்கும் காரணத்தாலும். தங்களுடைய ஆலைகளுக்கு தேவையான கச்சாப் பொருட்கள் ஏராளமாக இருக்கின்றன என்றுநினைப்பதாலும் எல்லாவற்றிற்கும் மேலாக தங்களுடைய வாழ்க்கைக்கு மிகஅவசியமான அதனுடைய எண்ணெய் வளங்களுக்காகவும் அந்த நிலங்களைஆக்கிரமிப்பு செய்ய பேராவல் கொள்கின்றன.
அவர்களது முக்கியமான நோக்கம்இஸ்லாத்தின் மறுமலர்ச்சியை தடுத்து நிறுத்துவதுதான், எனினும் முஸ்லிம் சமூகம்மறுமலர்ச்சி பெற்று உலக மக்கள் அனைவரிடமும் இஸ்லாமிய செய்திசென்றடைந்தால். அவர்கள் அஞ்சிக் கொண்டிருக்கும் இந்த அழிவு அவர்களைஅடைந்தே தீரும்,
அமெரிக்க பிரச்சார நடவடிக்கையின் தூண்கள்
இஸ்லாத்திற்கெதிரான அமெரிக்காவின் திட்டங்கள் பல தூண்கள் மீதுஅமைக்கப்பட்டுள்ளன.
முதல் தூண்
அதனுடைய சர்வதேச ஆற்றலும். செல்வாக்கும். உறவுகளும் இஸ்லாமியநாடுகளில் உறுதிபெற்று இருக்கின்றன, குறிப்பாக இரண்டாவது வளைகுடாபோருக்குப் பிறகு அதனுடைய செல்வாக்கு இஸ்லாமிய நாடுகளில்வலுவடைந்திருக்கிறது, இந்த ஆற்றல் மற்றும் செல்வாக்கின் காரணமாகஇப்போதுள்ள இஸ்லாமிய நாடுகள் அமெரிக்காவின் அச்சுறுத்தல்களுக்கு பணிந்து.அதனுடன் இணங்கி போக ஆரம்பித்து விட்டன, முதலாளித்துவ கொள்கைகோட்பாடுகளை முஸ்லிம்கள் தழுவுவதின் மூலமாக இஸ்லாத்தை வீழ்த்தும் தனதுதிட்டத்தை நிறைவேற்றிக் கொள்ளும் நோக்கத்தோடு அமெரிக்கா அந்த நாடுகளுக்குமிகுந்த நெருக்கடி கொடுத்து வருகிறது.
இரண்டாவது தூண்
முதலாளித்துவ நாடுகளுக்கு அமெரிக்கா தலைமை ஏற்று இருந்தாலும். இந்தநடவடிக்கைகளில் தனது தோழமை நாடுகளும் பங்கெடுத்துக் கொள்ளும்வண்ணமாக அது செயல்படுகிறது, அந்த நாடுகளின் செல்வாக்கையும்.ஒத்துழைப்பையும் அது பயன்படுத்திக் கொள்கிறது, இஸ்லாமிய நாடுகளிலுள்ளஅவர்களின் கங்காணிகள் (Agents) இந்த திட்டத்தின் வெற்றிக்கு உத்திரவாதம்தருகிறார்கள், ஏனெனில் இஸ்லாத்தின் விஷயத்திலும் அதன் அச்சுறுத்தல்விஷயத்திலும் அதன் எழுச்சியினால் தங்கள் நலன்களும் செல்வாக்கும் பாதிப்புஅடையும் என்ற விஷயத்திலும் இவர்கள் அமெரிக்காவுடன் வேறுபடுவதில்லை.
மூன்றாவது தூண்
சர்வதேச விதிகள் மற்றும் ஐக்கிய நாடுகள் சபை என்ற கருவி. அமெரிக்காவின்தனித்தன்மை அதனுடைய திட்டங்களை செயல்படுத்தவும் சர்வதேச விதிகளுடன்ஒத்துப்போகும் விதத்தில் காரியங்களை அமைத்துக் கொள்ளவும் ஒத்துழைக்கும்அதனுடைய பல சர்வதேச அமைப்புகள். துணை அமைப்புகள் மற்றும் சர்வதேசநிறுவனங்கள் ஆகியவைகள், மேலும் அரசியல் நடவடிக்கைகள். பொருளாதாரமற்றும் இராணுவ நடவடிக்கைகள் இவைகளில் எது எப்போது தேவை என்றுகருதுகிறதோ அத்தகைய திட்டமிட்ட நடவடிக்கைகள் இவையாவும் அதனுடையமூன்றாவது தூணாக அமைந்துள்ளன.
நான்காவது தூண்
அமெரிக்கா மற்றும் அதன் சர்வதேச நாடுகளின் ஆதிக்கத்தில் இயங்கிக்கொண்டிருக்கும் செய்தி ஊடகங்கள் (News Media) இந்த செய்தி ஊடகங்கள் ஒருபயங்கர ஆயுதமாக அமெரிக்கா அதன் நடவடிக்கைகளுக்கு பயன்படுத்திக்கொள்கிறது, அவைகள் மூலமாக தனது கோஷங்களை உலகெங்கும் பிரச்சாரம்செய்கிறது, இந்த ஊடகங்கள் இஸ்லாத்தின் கொள்கைகளையும் அதனைபின்பற்றும் முஸ்லிம் மக்களையும் ஒரு தவறான கண்ணோட்டத்துடன் பார்க்கும்படிபொய்யான தகவல்களை பரப்பி விடுவதில் கைத்தேர்ந்தவை, இஸ்லாத்தைஅடிப்படை வாதம் என்றும் பயங்கரவாதிகள் என்றும் சித்தரிப்பதை முழு மூச்சாகக்கொண்டு இவைகள் இயங்கி வருகின்றன.அமெரிக்காவின் இந்த கொடிய ஆயுதத்தை நாம் குறைவாக எடை போட்டுவிடக் கூடாது, தொலைதொடர்புதுறையில் கடந்த நூற்றாண்டின் மத்தியில் ஏற்பட்ட முன்னேற்றம் உலகத்தை ஒருகிராமத்துக்குள் அடக்கி விட்டது, இப்போது வரி வடிவத்திலும். ஒலி வடிவத்திலும்.ஒளி வடிவத்திலும் இந்த ஊடகங்களின் பிரச்சாரம் உலகத்தின் ஒவ்வொரு மூலைமுடுக்கிலும் ஒவ்வொரு குடியிருப்பு இல்லங்களிலும் சென்றடைந்துகொண்டிருக்கின்றன.
ஐந்தாவது தூண்
இதுதான் அனேகமாக அமெரிக்காவின் கோரம் நிறைந்த அதனுடைய ஆபத்தானதூணாகும், இஸ்லாமிய நாடுகளிலிருக்கும் அதன் கைபாவையான ஆட்சியாளர்கள்அதனுடைய கங்காணிகள். ஆட்சியாளர்களோடு கைகோர்த்து நிற்கும் நயவஞ்சகமுஸ்லிம்கள். சந்தர்ப்பவாதிகள். ஐந்தாம் படை வேலை செய்யும் எடுபிடிகள்.பணத்திற்காகவும். புகழுக்காகவும் பல்லிளிக்கும் உலக ஆதாய வாதிகள். மற்றும்குöப்பார்களின் கலாச்சாரத்தில் மோகம் கொண்ட போலிகள்,இவர்களெல்லாம் இஸ்லாமிய சமூகத்தின் அங்கங்களாகத்தான் இருக்கிறார்கள்என்பது வேதனைக்குரிய விஷயமாகும், இவர்களில் அனேகர் குöப்பார்களின்இழிவான கலாச்சாரத்தில் மோகம் கொண்டவர்களாக இருக்கும் நிலையில்இஸ்லாத்தின் மீது பற்றுள்ளவர்களைப் போல பாசாங்கு செய்பவர்கள், இவர்களில்சிலர் தங்களை அரசியல் அறிஞர்கள் என்று பறைசாற்றிக் கொள்பவர்கள், இன்னும்சிலர் சில இஸ்லாமிய(?) அமைப்புகளை வைத்துக் கொண்டு தங்களை பெரியமேதைகளாகவும் இஸ்லாமிய அறிவு பெற்றவர்களாகவும் இஸ்லாத்தில் தங்களுக்குநம்பிக்கை உண்டு என்று காட்டிக் கொள்பவர்களாகவும் இருக்கிறார்கள், இவர்கள்அனைவரும் உண்மையில் உலக ஆதாய வாதிகள், முஸ்லிம்கள் தங்கள்வாழ்வியல் விவகாரங்களிலிருந்து மார்க்கத்தை பிரிக்க வேண்டும் என்று கோரும்மதசார்ப்பின்மை கொள்கை (Secularism) உடையவர்கள்.
இவைகள் அனைத்தும் இஸ்லாத்தை வீழ்த்துவதற்காக திட்டமிட்டநடவடிக்கைகள் மேற்கொள்ளும் அமெரிக்காவும் உபகரணங்களாகும், இதன்படிமுஸ்−ம்களை அவர்களுடைய மார்க்கத்தி−ருந்து பிரித்து முதலாளித்துவகோட்பாட்டின்படி வாழ வைக்க திட்டமிடப்படுகிறது, அந்த நோக்கத்தைநிறைவேற்றுவதற்கு செய்தி ஊடகங்கள் மூலமாக தவறான கருத்துக்களையும்செய்திகளையும் பரப்புதல். இஸ்லாத்தின் சட்டங்களையும் நெறிமுறைகளையும்திரித்துக் கூறுதல், இஸ்லாம் அல்லாத குöப்ர் சட்டங்களை முஸ்−ம்கள் மீதுதிணித்தல். இந்த நடவடிக்கைகளை துரிதப்படுத்த அவ்வப்போது பல சட்டங்களைக்கொண்டு வருதல் ஆகிய திட்டங்கள் செயல்படுத்தப்படுகின்றன, மேலும் இஸ்லாமியநாடுகளையும் அதன் மக்களையும் அடிமைப்படுத்த ஒப்பந்தங்கள் என்ற பெயரிலும்உடன்படிக்கைகள் என்ற பெயரிலும் தொடர்ந்து அவர்களை குöப்பார்களின்ஆதிக்கத்தில் வைப்பதற்கு பல்வேறு திட்டங்கள் செயல்படுத்தப்படுகின்றன,இதன்மூலம் அவர்களை ஏழ்மைப்படுத்தவும் அவர்களின் உயர் மாண்புகளைஅழிக்கவும். சதித்திட்டம் தீட்டப்படுகின்றன, அச்சத்தினையும் அச்சுறுத்தும் அத்துமீறல்களையும் அவர்கள் மீது ஏவிவிட்டு விழித்துக் கொண்ட இஸ்லாத்தின்வீரப்புதல்வர்களை அச்சம் கொள்ளச் செய்ய அவர்கள் மீது தாக்குதல்நடத்தப்படுகிறது, இதன்மூலம் அவர்கள் செயல்படாமல் மௌனமாகிவிட கவனமாகதிட்டம் தீட்டப்படுகிறது, இதனால் முஸ்−ம்கள் எவரும் இஸ்லாத்திற்காகஉண்மைக்காக குரல் எழுப்ப முடியாமல் போகும் என்று இந்த குöப்பார்கள்மனப்பால் குடிக்கிறார்கள், குöப்ருக்கும் குöப்பார்களுக்கும் பணிந்து போகும் படிஇஸ்லாமிய சமூகத்துக்கு அமெரிக்கா கட்டளையிடுகிறது.
இஸ்லாத்தையும் முஸ்லிம்களையும் வீழ்த்திடவும் அவர்களை குöப்ர்சட்டங்களுக்கு அடிபணிய வைக்கவும் அமெரிக்கா மேற்கொள்ளும் திட்டமிட்டநடவடிக்கைகளின் அனைத்து அம்சங்களையும் இது வரையில் கண்டோம்,இத்திட்டத்தின் ஒரு பகுதியான முதலாளித்துவ சித்தாந்தத்தின் பிரச்சாரம் நான்குவகையான கோஷங்களில் வெளிப்படுகின்றன,இந்த கோஷங்கள் இந்த சித்தாந்தத்தின் கருப்பொருளாகும்,
அவையாவன.
1. ஜனநாயகம் (DEMOCRACY)
2. பன்மை வாதம் (PLURALISM)
3. மனித உரிமை (HUMAN RIGHTS)
4. தாராள வர்த்தக கொள்கை (FREE MARKET POLICIES) ஆகியவைகளாகும்.
இந்த நான்கு கோஷங்களைப்பற்றியும் அடிப்படைகள் பற்றியும் பேசுவதற்குமுன்பு அவைகள் தவறான அடிப்படைகளில் உருவாகி இருக்கின்றன என்பதைவிளக்குவது அவசியமாகும்,இந்த கோஷங்களின் அடிப்படை முதலாளித்துவ சித்தாந்தமாகும், அதாவதுவாழ்வியல் விவகாரங்களிலிருந்து மதத்தை பிரிப்பது என்ற கொள்கையாகும், இந்தக்கொள்கை அறிவார்ந்த முறையிலோ அல்லது தர்க்க ரீதியாகவோ உருவாகவில்லை,மாறாக இருமுரண்பட்ட கருத்துக்களுக்குமிடையில் ஏற்பட்ட சமாதான பேரமாகும்,அதன் ஒரு கருத்தாவது. இது வரலாற்றின் இடைப்பட்ட காலத்தில் (Medieval Age) ஐரோப்பாவில் கிருஸ்தவ தேவ ஆலயங்களின் மதாச்சாரியார்களிடம் இருந்துவந்த கருத்து, இதன்படி வாழ்வின் அனைத்து விவகாரங்களும் மதத்தின்கட்டுப்பாட்டில் இருக்க வேண்டும், அதாவது கிருஸ்தவ மதத்தின் கட்டுப்பாட்டில்-இதன்மூலம் மக்களின் அனைத்து விவகாரங்களிலும் தலையிடும் அதிகாரம்கிருஸ்தவ ஆலயங்களின் மதாச்சாரியார்கள் கையில் இருந்தது,
இரண்டாவதுகருத்து, ஐரோப்பாவில் இருந்த சிந்தனைவாதிகள். தத்துவ மேதைகள் அரசியல்அறிஞர்கள். விஞ்ஞானிகள் ஆகியோரின் கருத்து, இதன்படி இந்த பிரபஞ்சத்துக்குசிருஷ்டி கர்த்தா என்ற படைப்பாளன் ஒருவன் இல்லை, எல்லா நிகழ்வுகளும்இயற்கையாகவே சுயமாக நடைபெறுகிறது என்பதாகும், அதாவது இறைநம்பிக்கையை நிராகரிக்கும் கொள்கை, இவ்விரு சாரர்களுக்குமிடையில் ஏற்பட்டசமாதான பேரமே முதலாளித்துவ சித்தாந்தம் என்பதாகும், அதாவது மனிதனின்வாழ்வியல் விவகாரங்களில் மதம் எந்த தலையீடு செய்யாமல் அதனை பிரித்துவிடுவது என்ற கொள்கையாகும்,இரண்டு உடன்பாடான கருத்துக்களுக்கிடையில் அவைகளில் சில வேறுபாடுஇருந்தாலும் சமாதானம் ஏற்படுவது என்பது நாம் புரிந்து கொள்ளக்கூடியது,
ஆனால் முற்றிலும் முரண்பட்ட இரண்டு கருத்துக்களுக்கிடையில் உடன்பாடுஏற்படுவதென்பது எவ்விதத்திலும் ஏற்றுக்கொள்ளக் முடியாததும். புரிந்து கொள்ளமுடியாததும் அறிவுக்கு பொருத்தம் இல்லாததும் ஆகும், ஒன்று இறைவன் ஒருவன்இருக்கின்றான் அவனே மனித இனத்தையும். அனைத்து உயிர்களையும்பிரபஞ்சத்தினையும் படைத்தான் என்றும் அவன்தான் மனிதன் வாழ்வுக்குவழிகாட்டுவதற்காக சட்டங்களையும் நெறிமுறைகளையும் வகுத்து தந்துள்ளான்என்றும் அவனே மரணத்துக்குப் பின்பு இந்த நெறிமுறைகளின்படி மனிதன்வாழ்ந்தானா? என்று விசாரணை செய்வான் என்றும் விவாதம் சொல்ல வேண்டும்அல்லது இறைவன் ஒருவன் இல்லை ஆகவே மனிதனுக்கு இறைநம்பிக்கையைபோதிக்கும் மதம் தேவையில்லை. மனிதனின் வாழ்வியல் விவகாரங்கள்அனைத்தி−ருந்தும் மதம் கற்பிக்கும் நம்பிக்கைகள் அகற்றப்படுவதற்கு ஏதுவாக இறை நம்பிக்கை என்ற ஆன்மீக சிந்தனையே மனிதனிடமிருந்து அகற்றப்படவேண்டும் என்றும் விவாதம் சொல்ல வேண்டும்,
அரசிய−ருந்து மதத்தை பிரிப்பது அல்லது மனிதன் வாழ்வியல்விவகாரங்களி−ருந்து மதத்தை பிரிப்பது என்பது எவ்வகையிலும் அறிவுக்குஒவ்வாத கருத்தாகும்,இறைவனைப் பற்றிய சிந்தனையும் அவன் இருக்கின்றானா அல்லது இல்லையாஎன்ற விவாதமும் முக்கியமான விஷயமில்லை என்ற முதலாளித்துவ வாதிகளின்மனித உள்ளம் ஏற்றுக் கொள்ள முடியாத கருத்தாகும், எனவே இறைவன்இருக்கின்றான் என்ற நம்பிக்கை உடையவர்களும் இறைவன் இல்லை என்றகருத்து உடையவர்களும் ஒருபோதும் ஒரே பாதையில் செல்ல முடியாது,
இந்தஇருசாரரும் முதலாளித்துவ சித்தாந்தத்தை அறிவுப்பூர்வமாக ஏற்றுக் கொள்ளவேமுடியாது,மனிதன் வாழ்வு மரணம் பிரபஞ்சம் ஆகியவைகளைப்பற்றி ஆழ்ந்து சிந்தனைசெய்யும் ஒரு மனிதன் அறிவார்ந்த பல ஆதாரங்களின் அடிப்படையில் இறைவன்என்ற படைப்பாளன் இருக்கின்றான் என்றும். அவனே அனைத்தையும்படைத்துள்ளான் என்றும். அவனே மனிதனுக்கு தேவையான வாழ்வியல்சட்டநெறிமுறைகளையும் வழிகாட்டுதலையும் வழங்கியுள்ளான் என்றும்.மரணத்திற்கு பின்பு அவனே விசாரனை செய்வான் என்றும் உறுதியானநம்பிக்கைக்கு வந்தே ஆக வேண்டும் என்றும் இப்போது நமது விவாதம் இறைவன்இருக்கிறானா அல்லது இல்லையா என்பது பற்றியோ அவன் மனிதனுக்குவழிகாட்ட சட்டங்களை வழங்கியிருக்கிறானோ என்பது பற்றியோ அல்ல, மாறாகநாம் முதலாளித்துவ சித்தாந்தம் பற்றியும் அதன் தவறான அடிப்படையை வெளிக்கொணர்வது குறித்தும் விவாதித்துக் கொண்டிருக்கிறோம்.
இந்த சித்தாந்தம்இருமுரண்பட்ட வெவ்வேறு இரண்டு கருத்துக்களின் கலவை என்பதையும் இதில்உண்மையின் அடிப்படை இல்லை என்பதையும் நாம் உணர வேண்டும்.
முதலாளித்துவ சித்தாந்தம் தவறு என்று நாம் நிரூபணம் செய்துள்ளது,அதன்மீது கட்டமைக்கப்பட்டுள்ள அனைத்து கொள்கைகளையும்நெறிமுறைகளையும் தவறு என்று நிரூபிக்க போதுமானதாகும், இதன் அடிப்படைஅம்சங்களை ஆழமாக ஆராய வேண்டிய அவசியம் நமக்கு இல்லை, ஆனால்இதன் கருத்துக்கள் உலகம் முழுவதும் பரப்பப்பட்டுக் கொண்டிருக்கும் நிலையில்.இவற்றின் சில அம்சங்களை முஸ்−ம்கள் ஏற்றுக் கொள்ள தயாராகிவிட்டார்கள்என்ற சூழ−ல். இந்த கோஷங்களிலும் இதை நடைமுறைப்படுத்த செய்யப்படும்அமெரிக்காவின் திட்டமிட்ட நடவடிக்கைகளிலும் இஸ்லாத்தையும் அதன்மக்களையும் நெறியற்ற முறையில் நசுக்குவதற்கு சதித்திட்டம் தீட்டப்பட்டிருப்பதால்.இதைப்பற்றி இங்கு விவாதிப்பது நமக்கு அவசியமாகிறது, அவைகளின் தவறானஅடிப்படையையும் அவை முற்றிலும் இஸ்லாத்திற்கு முரண்பட்டவை என்பதையும்நாம் எடுத்துக்காட்ட கடமைப்பட்டுள்ளோம், எனவே முஸ்−ம்கள் இந்தகோட்பாட்டையும் அதனின்று பிறந்த அனைத்து கொள்கைகளையும்.நெறிமுறைகளையும். வழிமுறைகளையும் முற்றாக நிராகரிக்க வேண்டும், அவற்றைகடைபிடித்து இஸ்லாத்தில் தடை கோட்பாடுகளை பிரச்சாரம் செய்வதையும் அதைசெயல்படுத்தும் நோக்கத்தோடு செய்யப்படும் அனைத்து நடவடிக்கைகளையும் முஸ்லிம்கள் முழுபலம் கொண்டு எதிர்க்க வேண்டும்,
No comments:
Post a Comment